Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Ưu điểm của tủ sấy que hàn An Hòa

Tủ sấy que hàn là cơ khí đóng vai trò khá quan trọng trong bảo quản que hàn. Tuy nhiên vẫn có một số ưu điểm nhất định cho thiết bị này mà chúng ta cần nắm rõ.

Ưu điểm của tủ sấy que hàn An Hòa

Cơ khí trở thành quả đấm thép cho bất cứ nền kinh tế nào. Khi nói đến cơ khi không thể không nhắc đến lĩnh vực hàn cắt kim loại. Ngành công nghệ hàn có những bước phát triển vượt bậc, việc đảm bảo chất lượng hàn là không thể thiếu cho bất cứ công trình hàn nào, đồng hang với chất lượng hàn một thiết bị không thể thiếu là tủ sấy que hàn.

Chúng ta cùng điểm qua một vài ưu điểm của tủ sấy que hàn An Hòa

Tủ sấy que hàn có 2 ưu điểm chính sau đây:

1.Tủ sấy que hàn là thiết bị cấp nhiệt dạng thanh - độ bền vượt trội

Bất cứ thiết bị nhiệt nào – kể cả tủ sấy que hàn đều có thiết bị cấp nhiệt. Hoạt động cơ bản của thiết bị cấp nhiệt dựa trên Các thiết bị loại này được chế tạo dựa trên cơ sở tác dụng nhiệt của dòng điện (định luật Jun-Lenxơ). Khi dòng điện chạy qua dây dẫn làm cho nó nóng lên. Lượng nhiệt sinh ra tỉ lệ với bình phương dòng điện, với điện trở và thời gian duy trì dòng điện.

Q = I2 R.t
Trong đó: I: dòng điện [A]
                R: Điện trở của vật dẫn 
                 t: Thời gian [s]
                Q: Nhiệt lượng [J]
                1J = 0,24Cal
Ưu điểm của tủ sấy que hàn An Hòa
Dựa vào định luật này người ta tính toán thiết kế các đồ dùng điện với nhiều công dụng khác nhau như: Bàn ủi, bếp điện, nồi cơm điện, ấm điện, mỏ hàn điện. . . Điểm chung của các thiết bị này là dây đốt nóng được làm bằng những vật liệu có điện trở suất lớn như Vonfram, constantan, maiso, nicrom... Để tạo ra một điện trở lớn làm lượng nhiệt sinh ra được nhiều hơn. Ngoài ra các vật liệu này còn có khả năng chịu được nhiệt độ rất cao.

Trong tủ sấy que hàn An hòa  toàn bộ hệ thống cấp nhiệt dạng thanh, tận dụng được ưu thế về độ bền và nhanh đạt nhiệt độ. Với ưu điểm này độ bền và tuổi thọ hệ thống cấp nhiệt tăng lên đáng kể so với con số bảo hành là hai năm.

2. Tủ sấy que hàn dễ dàng điều khiển vận hành

Không chỉ thiết kế hiện đại, tủ sấy que hàn An Hòa dễ dàng trong vận hành. Chúng ta cùng điểm qua một vài bước trong quá trình vận hành:
Ưu điểm của tủ sấy que hàn
Bật át tô mát, đèn đèn báo nguồn, đồng hồ sáng và có thể đặt nhiệt độ sấy theo yêu cầu.

Cài đặt nhiệt độ:
Đèn PV (5) hiển thị nhiệt độ thực tế của tủ sấy. 
Đèn SV (6) hiển thị nhiệt độ sấy cần đặt.

Có 4 số tương ứng với hàng ngàn – trăm – chục – đơn vị:
  + Ấn và giữ nút SET (1) cho đến khi số trên đèn 5 hiển thi 50 và số trên đèn 6 nhấp nháy.
  + Sử dụng núm 2 để di chuyển điểm nhấp nháy trên đèn 6 đến vị trí số cần điều chỉnh rồi tăng giảm số đó bằng cách bấm núm 3 (giảm) và 4 (tăng).
  + Sau khi đã chọn được nhiệt độ cần đặt, bấm lại SET (1) để xác nhận nhiệt độ cần đặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét